Công ty TNHH XD TM Kỹ Thuật Sơn Hà

Giếng trời tự động

Giếng trời tự động - giếng trời,giếng trời thông minh,giếng trời tự động,thi công giếng trời,cổng tự động,mái che,mái xếp,motor cổng,cổng xếp inox,barie

Giếng trời có thể đem lại cho không gian sống hoặc làm việc một khoảng không rộng mở, tự nhiên và sáng sủa. Đối với ngôi nhà hay tòa cao ốc hiện đại, việc có thêm một chiếc giếng trời tự động chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Sơn Hà chuyên cung cấp, thiết kế, thi công và lắp đặt giếng trời tự động, mái kính tự động tại TP.Hồ Chí Minh.

1. Giếng trời tự động là gì?

1.1 Khái niệm

Giếng trời là một khoảng không gian được thiết kế từ mái thông xuống tầng trệt theo một phương thẳng đứng. Thiết kế này có thể có hoặc không ở trong một ngôi nhà.

Giếng trời tự động là một loại thiết bị được sử dụng để tự động mở và đóng các cửa sổ, cửa trời hoặc các lối thoát không khí trong môi trường nhà xưởng hoặc các không gian sản xuất. Nó có thể điều khiển bằng các thiết bị điều khiển từ xa hoặc bằng cách sử dụng các cảm biến để tự động điều chỉnh mở rộng hoặc thu hẹp cửa sổ, cửa trời hoặc các lối thoát không khí theo yêu cầu của người sử dụng.

gieng troi dep

Một góc giếng trời

1.2 Cấu tạo của giếng trời tự động

Bộ phận chính của giếng trời sẽ bao gồm:

  • Khung giếng trời, bánh xe
  • Khung giếng trời tự động thường sẽ được làm từ thép hộp mạ kẽm và có khả năng chống gỉ. Đây là vật liệu có tính ứng dụng cao, đảm bảo được các yêu cầu sử dụng và có giá thành tương đối rẻ nên thường được dùng trong thi công. Các chi tiết sẽ được hàn với nhau một cách chắc chắn và được sơn màu để hoàn thiện. 
  • Hệ thống khung có bánh xe chạy trên đường ray dẫn hướng ở bên dưới sàn. Điều này giúp cho giếng trời có thể di chuyển tự động bằng cách trượt qua lại trên đường ray.
  • Mái che giếng trời
  • Mái che giếng trời có thể làm từ nhựa poly hoặc kính cường lực. Tuy nhiên, kính cường lực là vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu được lực, chịu nhiệt tốt, lấy ánh sáng hiệu quả và dễ dàng lau chùi nên được nhiều người tin dùng. Kích thước của kính cường lực thường dùng có độ dày là: 8mm, 10mm, 12mm.
  • Motor giếng trời tự động
  • Đây là động cơ chuyên dụng dùng cho giếng trời, giúp cho mái che có thể đóng mở tự động mà không cần dùng sức người. Motor được thiết kế để sử dụng ở ngoài trời nên bền bỉ, thông minh và tiện lợi, tuổi thọ sử dụng có thể kéo dài từ 5 đến 15 năm.
  • Motor có thể kéo được mái che giếng trời nặng tới 2500kg, dùng làm mái che trong dân dụng hoặc dùng làm mái che giếng trời cho công nghiệp. Tùy theo hãng sản xuất và tải trọng mà motor sẽ có những thiết kế khác nhau.
  • Motor giếng trời thường sẽ được nhập khẩu từ các nước như Italia, Ý, Đức, Đài Loan hay Malaysia, giúp hệ thống hoạt động êm ái, ổn định mà không gây tiếng ồn.
  • Bộ điều khiển giếng trời tự động

Hệ thống điều khiển giếng trời sẽ bao gồm vật cảm biến vật cản và hộp điều khiển từ xa:

Cảm biến vật cản: đây là bước đột phá trong công nghệ 4.0, cảm biến có khả năng cảm nhận nhiệt độ, ánh sáng hay độ ẩm giúp mái kính có thể đóng tự động. Do đó, khi bạn quên không đóng cửa giếng trời khi trời mưa thì đừng lo lắng vì cảm biến sẽ giúp bạn làm điều này.

Hộp điều khiển từ xa: máy kính trượt được tích hợp bộ tiếp nhận tín hiệu từ xa, thiết bị có thể kết nối thông qua điện thoại thông minh, remote hoặc nút gắn trên tường. Bạn có thể đóng mở cửa ngay tức khắc hoặc hẹn giờ để đóng cửa tùy ý muốn.

1.3 Phân loại giếng trời tự động

Hiện nay có rất nhiều loại giếng trời tự động, tuy nhiên nó vẫn được chia thành 2 loại giếng trời tự động chính là: giếng trời dạng lật và giếng trời dạng trượt.

  • Giếng trời dạng trượt 1 cánh
  • Giếng trời dạng trượt 2 cánh
  • Giếng trời tự động dạng xếp lớp
  • Giếng trời tự động hình chóp
  • Giếng trời thông minh hất 1 cánh

2. Tại sao cần phải lắp đặt giếng trời cho các căn nhà?

Giếng trời có lẽ đã trở nên vô cùng quen thuộc ở các ngôi nhà ống hay các ngôi nhà không có nhiều mặt thông thoáng. Đối với tình trạng “đất chật người đông”, nhà nhà san sát nhau thì việc thông thoáng cho mảnh đất để xây nhà là rất khó khăn. Có thể nói, nhìn mảnh đất và tình hình xung quanh thì các kiến trúc sư đã có thể kết luận được là ngôi nhà có nên thiết kế giếng trời hay không. 

Nhất là trong thời đại ngày nay, việc thiết kế mở rộng không gian, hòa mình với thiên nhất rất được ưa chuộng. Do đó, giếng trời được sinh ra là một giải pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề trên và đặc biệt đây là mốt trong xu hướng xây dựng nhà ở hiện nay.

gieng troi cau thang
Giếng trời tăng độ sáng cho ngôi nhà của bạn

3. Lợi ích khi sử dụng giếng trời tự động

Là một sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng, phù hợp với phong cách sống hiện đại ngày nay, giếng trời tự động sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích hơn mong đợi:

  • Trong thiết kế nhà ở hiện tại, những căn nhà nhỏ hay các căn biệt thự liền kề thì vấn đề thông gió và chiếu sáng tự nhiên là rất khó khăn. Việc sử dụng giếng trời tự động giúp không gian ngôi nhà trở nên thoáng hơn, giải quyết vấn đề thông gió và chiếu sáng. 
  • Sử dụng giếng trời ngoài việc khắc phục những vấn đề của ngôi nhà thì nó còn đem lại sự hiện đại cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà trở nên thẩm mỹ, phong cách hơn. Đặc biệt, những ngôi nhà có thiết kế như vậy sẽ giúp cho không gian sống của bạn luôn được ôn hòa, tạo cảm giác thư thái, nâng cao giá trị cuộc sống. 
  • Giếng trời tự động có khả năng đóng mở cửa mà không cần dùng sức người, thông qua điều khiển từ xa, nút nhấn hoặc cảm biến tự động. Đáp ứng kịp thời khi gặp thời tiết cực đoan và giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức. 
  • Hệ thống giếng trời có tuổi thọ cao, an toàn cho người dùng và thời gian bảo trì bảo dưỡng cũng nhanh chóng.
  • Bạn cũng có thể lắp đặt giếng trời tự động với diện tích lớn để lấy được nhiều ánh sáng hơn. Sử dụng cửa trượt từ 2 đến 4 cánh tùy theo công trình thi công thực tế.
  • Lắp đặt giếng trời tự động còn có thể giúp tiết kiệm chi phí điện bằng cách giảm sự sử dụng đèn trong nhà. Khi giếng trời tự động được điều chỉnh theo vị trí mặt trời, nó sẽ giúp tăng sự tự nhiên của ánh sáng và giảm sự sử dụng đèn trong nhà.

4. Thiết kế giếng trời tự động như thế nào thì hợp lý?

Giếng trời là một giải pháp kiến trúc đầy tính nghệ thuật và kỹ thuật, mang lại sự hiện đại cho không gian nhà của bạn. Nó cung cấp nhiều chức năng quan trọng như hấp thụ ánh sáng, lấy gió và trao đổi không khí với bên ngoài, tạo ra những điểm nhấn mạnh mẽ cho ngôi nhà của bạn. Thiết kế giếng trời phù hợp với tiêu chuẩn về thẩm mỹ và phong thủy là rất quan trọng, cần phải được tư vấn kỹ lưỡng bởi những chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc.

Thiết kế giếng trời hợp lý phải đảm bảo tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả và tự nhiên nhất có thể. Điều này có thể được thực hiện bằng cách:

  • Lựa chọn vị trí đúng: Giếng trời nên được đặt tại vị trí nơi có ánh sáng tự nhiên tốt nhất.
  • Tạo kích thước hợp lý: Kích thước của giếng trời nên được tạo ra để tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả nhất.
  • Sử dụng kính chống nắng: Sử dụng kính chống nắng để giảm nhiệt và ngăn chặn ánh nắng gay gắt của mặt trời chiếu vào nhà.
  • Sử dụng các vật liệu trong suốt: Sử dụng các vật liệu trong suốt để tăng tỷ lệ ánh sáng tự nhiên cho gian nhà.
  • Thiết kế tối ưu về độ rộng: Giếng trời nên được thiết kế để rộng hơn để tạo ra không gian sáng hơn và tự nhiên hơn.
  • Lựa chọn motor phù hợp: Lựa chọn motor giếng trời phù hợp với kích thước của mái che để đạt được hiệu quả tốt nhất. 
  • Có biện pháp an toàn, chống trộm: Phía dưới mái kính cần phải có các khung thép để ngăn ngừa trộm lợi dụng giếng trời để đột nhập vào nhà bạn.

5. Nên lắp đặt giếng trời tự động ở đâu?

Giếng trời chính là một giải pháp kiến trúc mang tính kỹ thuật cao để lấy sáng và thông thoáng cho căn nhà, giải quyết vấn đề môi trường sống bí bách, thiếu sáng. Tuy nhiên, trong thực tế thì giếng trời là một không gian đặc biệt,tăng thêm điểm nhấn cho gian nhà. Vì thế, để khai thác tốt công dụng và lợi ích của giếng trời thì khách hàng có thể cân nhắc những vị trí sau:

  • Khoảng giữa nhà: Ở các vị trí khoảng giữa nhà thì bạn có thể khai thác giếng trời tới ba mặt, cho các không gian kín như phòng ngủ, hành lang, cầu thang, nhà vệ sinh hay các phòng chức năng khác. Những vị trí ở trung tâm sẽ thu hút tầm nhìn, dễ gây ấn tượng với thị giác.
  • Vị trí cuối nhà: Thiết kế giếng trời tự động ở cuối nhà vừa giúp lấy ánh sáng, vừa có thể xây dựng một không gian để tận hưởng ngay dưới giếng trời. Mục đích chính của giếng trời tự động là giải pháp tốt nhất giúp lấy sáng và lưu thông không khí, tô điểm thêm cho không gian nhà nhờ những hồ cá dưới giếng trời, tiểu cảnh đẹp,.. vì vậy bạn cũng có thể lắp đặt ở bất kì vị trí nào trong nhà mà mình mong muốn.

Thông thường giếng trời thường được thiết kế cho những ngôi nhà tầng, vì vậy tiêu chuẩn cũng cao hơn, tuy nhiên hiện nay có nhiều gia chủ cũng yêu thích một khoảng không gian có thể trồng cây sống trong nhà hoặc trang trí một góc nhỏ theo cách riêng giúp ngôi nhà trở nên sinh động, thoải mái hơn vì vậy nếu bạn có thể bố trí được không gian một cách khéo léo thì vẫn có thể thiết kế giếng trời cho nhà cấp 4 theo cách riêng. Tuy nhiên cũng có một vài lưu ý cho nhà cấp 4 có giếng trời.

6. Một số công trình thi công của Sơn Hà

gieng troi quan 1
Giếng trời Quận 1


gieng troi quan 4
Giếng trời Quận 4


gieng troi Q5
Giếng trời Quận 5


gieng troi Quận 7
Giếng trời Quận 7


Giếng trời Quận 12
 |Giếng trời Quận 12


Giếng trời Thủ Đức
Giếng trời Thủ Đức
 

7. SƠN HÀ - Cung cấp giải pháp giếng trời tự động

Sơn Hà cung cấp giải pháp giếng trời tự động trọn gói, uy tín và chất lượng nhất khu vực miền Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp tự động, Sơn Hà nhận lắp đặt:

  • Giếng trời dạng trượt 1 cánh
  • Giếng trời dạng trượt 2 cánh
  • Giếng trời tự động dạng xếp lớp
  • Giếng trời tự động hình chóp
  • Giếng trời thông minh hất 1 cánh
  • Giếng trời dạng lật
  • Cung cấp các sản phẩm motor giếng trời, mái kính giếng trời,...

Sơn Hà nhận Thi công lắp đặt Giếng trời tự động tại các quận, huyện TP.Hồ Chí Minh như: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Tân, Quận Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Thủ Đức, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè,..

Liên hệ ngay với Sơn Hà theo thông tin dưới đây để nhận được sự tư vấn nhiệt tình:

CÔNG TY TNHH XD TM KỸ THUẬT SƠN HÀ

Địa chỉ liên hệ: 627 Tân Sơn, Phường 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

  • CN Bình Dương: CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG THÀNH PHÁT, 1/27 Đường Thủ Khoa Huân, P. Thuận Giao, TP. Thuận An, Bình Dương. Hotline: 0983.235.608
  • CN Lâm Đồng: Khu 12, thị trấn Ma Đa Guôi, Đạ Huoai, Lâm Đồng.
  • CN Vũng Tàu: Ấp 1, Xã Hòa Hội, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu.
  • Tư vấn qua SĐT/ Zalo : 0933.453.940
0933 453 940