Công ty TNHH XD TM Kỹ Thuật Sơn Hà

Thi công - lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai

Thi công - lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai - giếng trời tự động tại Gia Lai

Sơn Hà nhận cung cấp - thi công - lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai và các tỉnh lân cận. Vui lòng liên hệ theo hotline: 0945.022.722 để được tư vấn miễn phí!

Giếng trời tự động là một trong những điểm mới của thiết kế nhà ở. Nếu bạn muốn vừa tiết kiệm điện, vừa muốn không gian tươi sáng, thoáng đãng lại có tính thẩm mỹ cao thì giếng trời tự động tại Sơn Hà là lựa chọn số 1. Song không phải ai cũng hiểu rõ về giếng trời tự động và địa chỉ lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai uy tín, chất lượng. Hãy cùng Sơn Hà giải đáp những thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Sơn Hà nhận lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai
Sơn Hà nhận lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai 

1. Có nên lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai?

Giếng trời là một khoảng không gian trống và thông thoáng với không gian bên ngoài, được thiết kế bằng cách thông từ trên mái xuống tầng trệt( thông tầng) nhằm lấy ánh sáng, hấp thụ không khí, và giúp không khí trong nhà được lưu thông, mang lại cho ngôi nhà một không gian thoáng đạt, thoải mái.

Giếng trời tự động là loại giếng trời có phần mái che được thiết kế đóng mở hoàn toàn tự động và được điều khiển thông qua thiết bị thông minh hoặc công tắc. Mái che giếng trời tự động còn được gọi là mái che giếng trời thông minh hay mái kính giếng trời tự động mở.

Sơn Hà chuyên lắp đặt giếng đặt giếng trời tự động tại Gia Lai
Sơn Hà chuyên lắp đặt giếng đặt giếng trời tự động tại Gia Lai

Một số lý do sẽ thuyết phục bạn nên lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai:

→ Ánh sáng tự nhiên dồi dào: Gia Lai có khí hậu nhiệt đới và nắng nhiều thời gian trong năm. Sử dụng giếng trời tự động giúp bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối ưu, từ đó giảm cường độ sử dụng đèn điện ban ngày và tiết kiệm điện năng.

Tiết kiệm chi phí điện: Việc giảm sử dụng đèn điện trong ngày có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí điện hàng tháng, đặc biệt trong mùa nắng dài của Gia Lai.

Cải thiện thẩm mỹ và sự thoải mái: Giếng trời tự động tạo điểm nhấn thẩm mỹ trong ngôi nhà của bạn và tạo ra một môi trường sống và làm việc sáng sủa, thoải mái hơn. Ánh sáng tự nhiên có thể làm cho không gian trở nên rộng rãi và tươi sáng hơn.

Giải quyết vấn đề không gian bị che khuất ánh sáng: Nếu ngôi nhà của bạn có các khu vực bị che khuất ánh sáng mặt trời hoặc không có nhiều cửa sổ, giếng trời tự động có thể giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào những không gian này.

Giữ không gian mát mẻ: Trong những ngày nắng nóng ở Gia Lai, ánh sáng tự nhiên có thể giúp giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà, làm cho không gian trở nên mát mẻ và thoải mái hơn.

Tạo môi trường làm việc tốt hơn: Nếu bạn có các không gian làm việc hoặc học tập cần sự chiếu sáng tự nhiên suốt ngày, giếng trời tự động có thể đảm bảo ánh sáng mặt trời liên tục vào bên trong không gian đó.

Tóm lại, lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai có thể giúp bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên dồi dào, tiết kiệm năng lượng, cải thiện thẩm mỹ và môi trường sống, và giải quyết các vấn đề về ánh sáng trong ngôi nhà của bạn.

2. Cấu tạo của hệ thống giếng trời tự động

Phần khung mái che

Được làm từ vật liệu kim loại bền bỉ như thép, inox hộp,...và được phủ một một lớp sơn tĩnh điện chống gỉ.

Có tác dụng như bộ phận tiếp nối mái che với thanh chuyển động, vừa bảo vệ cạnh kính (phần yếu nhất).

Phần kính làm mái che

Có thể dùng kính cường lực: 8mm, 10mm, 12mm

Để tăng tính an toàn, có thể sử dụng kính dán 2 lớp, ngay cả khi loại kính này vỡ cũng không bị rơi xuống nền nhà.

Để hạn chế ánh sáng thì có thể sử dụng một số loại kính như: phản quang, kính hộp có rèm, kính màu,..

Hệ thống thanh truyền chuyển động

Đóng vai trò quan trọng vào sự chuyển động của mái che. Có hai quy cách mở chính là mở trượt và mở đẩy:

  • Thiết kế mở trượt: phần khung sắt được gia cố bằng phẳng bên dưới, ở trên bề mặt 2 thanh ngang sẽ được bố trí bánh xe hoặc bi lăn để có thể trượt khi chuyển động.

  • Thiết kế mở đẩy: phần cánh được lắp 2 thanh đỡ liền cánh kết hợp 2 thanh đỡ lắp miệng giếng trời, các thanh này có thể kéo ra thụt vào khi mái che hoạt động.

Hệ thống motor

Giúp tăng lực đẩy để các thanh truyền chuyển động, bao gồm các loại như: motor cánh tay đòn, motor trượt tự động,...

Bộ điều khiển giếng trời

Gíúp đóng/mở mái che giếng trời tự động mà không cần dùng sức. Hệ thống điều khiển bao gồm: cảm biến vật cản và bộ điều khiển từ xa.

Phụ kiện khác

Keo kính chuyên dụng

Bát, trụ gắn định vị kính trực tiếp với phần khung cố định.

3. Nguyên lý hoạt động của giếng trời tự động 

Nguyên lý hoạt động của giếng trời tự động khá đơn giản, chỉ cần sử dụng một chiếc remote điều khiển hoặc nhấn các nút nhấn cố định thì hệ thống động cơ điều khiển sẽ thực hiện quy trình đóng, mở mái che theo ý muốn. Thời gian nhanh chóng, thuận lợi, tiện dụng và tiết kiệm công sức so với các loại giếng trời truyền thống.

Nguyên lý hoạt động giếng trời tự động dựa trên motor giếng trời
Nguyên lý hoạt động giếng trời tự động dựa trên motor giếng trời 

Ở một số hệ thống giếng trời tự động còn có tính năng cảm biến phát hiện vật cản. Theo đó, mái che tấm kính khi đang di chuyển đóng, mở nếu như gặp vật cản thì sẽ tự động dừng lại hoặc sẽ di chuyển về vị trí ngay lúc ban đầu để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra hệ thống giếng trời tự động còn được thiết kế với rất nhiều chế độ thông minh như: tự động đóng khi trời mưa, tự động đóng khi có gió mạnh, tự động đóng khi trời tối, tự động mở quạt gió lưu thông…

4. Những cách điều khiển giếng trời tự động tại Gia Lai

Có 5 cách cơ bản để điều khiển giếng trời tự động : 

4.1 Remote điều khiển từ xa

Remote là tín hiệu điều khiển tự động không dây, cách thức sử dụng dễ dàng và không cần phải lắp đặt thêm dây dẫn.

Là một thiết bị cầm tay, tương đối nhỏ gọn, có thể đóng hoặc mở mái che giếng tự động nhanh chóng trong phạm vi 50m.

Điều khiển giếng trời tự động bằng remote
Điều khiển giếng trời tự động bằng remote 

4.2 Đóng mở giếng trời bằng điện thoại thông minh

Sử dụng bằng điện thoại cũng là một trong những phương pháp hay, tuy nhiên cách này khá mắc tiền và khó để thi công. Để lắp đặt thiết bị điều khiển này bạn cần phải mua một bộ công tắc điều khiển cổng tự động bằng điện thoại thông minh.

Đặt hai cặp dây tín hiệu đi từ motor về vị trí đặt công tắc, sau đó kết nối công tắc với mạng wifi nhà bạn, cài đặt app điều khiển trên điện thoại di động và đưa vào sử dụng.

Nó cho phép bạn đóng, mở giếng trời từ xa miễn là điện thoại của bạn có kết nối với mạng.

Điều khiển cổng tự động thông qua thiết bị điện thoại
Điều khiển cổng tự động thông qua thiết bị điện thoại 

4.3 Đóng mở bằng nút nhấn

Sử dụng công tắc gắn cố định lên tường để điều khiển. Khi lắp đặt công tắc này ta cần phải đặt hai sợi dây tín hiệu đi từ vị trí đặt motor tới vị trí đặt công tắc.

Đóng mở giếng trời tự động bằng công tắc gắn tường
Đóng mở giếng trời tự động bằng công tắc gắn tường 

4.4 Hẹn giờ để đóng, mở

Hẹn giờ cũng là một phương pháp khá phổ biến hiện nay, bạn có thể đặt các khung giờ khác nhau trong ngày để có thể kích hoạt giếng trời đóng hoặc mở.

5. Lợi ích khi lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai

Giếng trời tự động giúp lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên vào trong toàn bộ ngôi nhà, giúp lưu thông không khí từ bên ngoài vào trong nhà, mang đến một không gian dễ chịu, thoải mái. 

Giếng trời tự động hoạt động đóng mở cửa dựa trên nguyên tắc hoàn toàn tự động mà không cần đến sức người vậy nên giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian cũng như là công sức. Bạn sẽ thấy được tính năng này cực kỳ tiện ích, nhất là đối với những ngôi nhà có nhiều tầng mà giếng trời lại ở vị trí trên tầng thượng.

Lợi ích của việc lắp đặt giếng trời tự động
Lợi ích của việc lắp đặt giếng trời tự động 

Bên cạnh những tính năng thông minh mà giếng trời tự động mang lại, nó còn có thẩm mỹ, giúp nâng cao giá trị cuộc sống.

Với nhiều chế độ đóng, mở tự động, giếng trời tự động phù hợp trong những không gian sống hiện đại hiện nay, tiện lợi trong những gia đình có cả người già lẫn trẻ nhỏ khi trời mưa, gió…

Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt giếng trời tự động cho nhiều diện tích không gian khác nhau, từ cửa trượt 2 – 4 cánh hay tùy thuộc vào các công trình thực tế.

Giếng trời tự động thông minh đều có thể lắp đặt cho nhiều công trình khác nhau như: nhà phố hiện đại, biệt thự, chung cư… với nhiều vị trí lắp đặt khác nhau như: giếng trời cầu thang, giếng trời cuối nhà, giếng trời giữa nhà.

6. Một số câu hỏi về giếng trời tự động của khách hàng tại Gia Lai

Vị trí nào phù hợp nhất để lắp đặt giếng trời tự động?

Tuỳ theo kích thước ngôi nhà của bạn mà thiết kế nơi lắp đặt giếng trời tự động. Tuy nhiên, ở khu vực giữa căn nhà hoặc ở phía sau là nơi giếng trời có thể phát huy tối đa tác dụng của nó.

Làm thế nào để giảm tiếng ồn của giếng trời tự động?

Giếng trời tự động là một khoảng không gian có phương thẳng đứng, thế nên âm thanh truyền đi sẽ rất vang và rất to gây khó chịu. Để tránh gây phiền đến mọi người và giảm thiểu sự ô nhiễm tiếng ồn thì khi lắp đặt gia chủ không nên thiết kế tường giếng trời quá phẳng và trơn láng. 

Có cần chú ý đến mức độ dày mỏng của mái che không?

Vào mùa hè, thời tiết nắng gắt và nhiệt độ lên cao vì thế không làm mái che quá mỏng. Chủ nhà cũng có thể lắp thêm tấm rèm mái che giếng trời để điều tiết ánh sáng. Nhằm tránh gây chói mắt và giảm sự nóng dần lên của các vật dụng trong gia đình. 

Có nên chọn những loại giếng trời có thiết kế nhiều chi tiết?

Câu trả lời là không. Khi chọn những kiểu giếng trời rườm rà, nhiều chi tiết sẽ  không làm giếng trời phát huy hết các chức năng cơ bản của giếng trời tự động đó là thông gió và chiếu sáng. Hơn nữa, khi bạn trang trí hoặc treo móc quá nhiều chi tiết hoa giả, hay đèn chùm hay dây leo cũng sẽ khiến khu vực này bám bụi nhiều hơn khó lau dọn.

7. Sơn Hà - Đơn vị lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai uy tín và chất lượng

Giếng trời tự động ngày càng trở thành lựa chọn được nhiều gia đình tin dùng nhờ vào những lợi ích đáng kể mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng hệ thống giếng trời tự động được lắp đặt chất lượng và với giá thành hợp lý, việc lựa chọn đơn vị thi công đáng tin cậy là vô cùng quan trọng.

Sơn Hà là một đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm mái che giếng trời, motor giếng trờidịch vụ lắp đặt giếng trời uy tín tại Gia Lai. Chúng tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu và cam kết phục vụ tận tâm cho quý khách hàng cả trước và sau khi hệ thống được lắp đặt.

Khi bạn lựa chọn Sơn Hà, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

Tư vấn chuyên nghiệp: Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tư vấn kỹ về gói dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của bạn.

Trao đổi trực tiếp: Chúng tôi tạo điều kiện cho bạn trao đổi trực tiếp với nhân viên kỹ thuật, giúp quá trình thi công và lắp đặt trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Chính sách ưu đãi: Chúng tôi cam kết cung cấp chính sách ưu đãi cả trước và sau khi lắp đặt, bảo hành sản phẩm một cách chất lượng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Giá cả cạnh tranh: Sơn Hà cam kết cung cấp giải pháp giếng trời tự động với giá cả cạnh tranh, phù hợp với ngân sách của bạn.

Vừa muốn tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tiền lại vừa có một không gian sống lý tưởng, giếng trời tự động là lựa chọn phù hợp nhất. Với bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về lắp đặt giếng trời tự động tại Gia Lai và có thể lựa chọn giải pháp phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Mọi nhu cầu về giếng trời, giếng trời tự động quý khách vui lòng liên hệ với Sơn Hà theo địa chỉ sau để được phục vụ một cách tốt nhất:

CÔNG TY TNHH XD TM KỸ THUẬT SƠN HÀ
Địa chỉ liên hệ: 627 Tân Sơn, Phường 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM
CN Bình Dương: CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG THÀNH PHÁT, 1/27 Đường Thủ Khoa Huân, P. Thuận Giao, TP. Thuận An, Bình Dương. Hotline: 0983.235.608
CN Lâm Đồng: Khu 12, thị trấn Ma Đa Guôi, Đạ Huoai, Lâm Đồng.
CN Vũng Tàu: Ấp 1, Xã Hòa Hội, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu.
Tư vấn qua SĐT/ Zalo : 0945.022.722
0933 453 940